Ngày đăng: 16/12/2021   ||   Lượt xem: 511
Chia sẻ

Xu hướng du lịch 2022 qua góc nhìn của travel blogger

Trong điu kin bình thưng mi, du khách s chn đi nhóm nh, dành thi gian tham gia các hot đng liên quan đến sc khe th cht, tinh thn.

Đó là chia s ca hai travel blogger Khoai Lang Thang (tên tht Đinh Võ Hoài Phương) và Nh Đng trong bui giao lưu trc tuyến vi khán gi thuc chui s kin Ngày hi Du lch TP HCM ln th 17. Theo các travel blogger, sau thi gian dài giãn cách xã hi, du khách có nhiu s thay đi xut phát t bên trong, h có cái nhìn sâu sc hơn khi du lch, t cách nên đi như thế nào, ti sao đi, đến vic chn la nhng đơn v du lch, nhà t chc tour và tham gia vào tri nghim có chiu sâu, chm đến nhng giá tr ct lõi.

Ưu tiên chăm sóc sc khe th cht, tinh thn

Dịch bnh Covid-19 đã nh hưng rt nhiu đến các kế hoạch xê dịch vi nhng ai đam mê du lch, nht là trong đt dch ln th tư, nhiu tnh thành trên c nưc phi tri qua đt giãn cách xã hi kéo dài nhiu tháng.

Khi không đi du lịch đưc, Khoai Lang Thang và Nh Đng thưng xem li các chuyến đi cũ và dành thi gian cho s thích cá nhân khác như đọc sách, nu ăn. Đây cũng là lúc h tp trung, dành nhiu thi gian quan tâm đến sc khe ca bn thân, gm c sc khe th cht và tinh thn.

Điu này đã tác đng đến xu hưng du lch ca Nh Đng ngay khi TP HCM bt đu trng thái bình thưng mi. Cô thay đi cách nhn thc v du lch, quan tâm hơn giá tr ct lõi v sc khe th cht, tinh thn, tâm linh và kết ni li vi thiên nhiên, đt m, vi nhng giá tr bn vng... cũng như các mi quan tâm du lch mi là wellness tourism, du lịch chăm sóc thân tâm, tm rng, camping...

Travel Blogger Nhị Đng trong chuyến "tm rng" VQG Cát Tiên. nh: Tan Phat Bui

"Tm rng cho phép bn thân tri nghim môi trưng xung quanh thông qua tt c các giác quan bng s tp trung không ch đích, chng h đòi hi phi đng não, c thế din ra mt cách t nhiên. Điu này cho phép ta có không gian nhn thc nhng gì đã bưc qua, trí tò mò như tr thơ, tâm trí đy nhng mây tri, nhng cành lá pht phơ trong nng, nhng thác nưc và dòng sui, nhng tiếng chim rn rã và tiếng gió lao xao....

Nhng cnh sc và âm thanh êm du này cho phép tâm trí đưc ngh ngơi, t do buông trôi và phn tnh, t đó phc hi năng lc đ suy nghĩ thu sut hơn", cô nhc đến thut ng này t quyn Ngh thut tm rng ca ngưi Nht, khi kết ni đưc vi thiên nhiên thì bng mt cách nào đó cơ th t có th cân bng và tái to tinh thn. Đây cũng là mt trong nhng xu hưng du lch đưc quan tâm nhiu hơn sau giãn cách xã hi, khi không ít ngưi phi đi mt vi bn bc tưng kín trong thi gian dài.

Du lịch theo nhóm nh

Du lịch trong thi Covid-19, vic tìm hiu các cp đ dch ti các tnh thành là điu quan trng đ có chuyến đi an toàn cho bn thân và các thành viên trong nhóm. Khoai Lang Thang nêu ví d anh là ngưi rt yêu min Tây và thưng xuyên đi du lch, làm các video tri nghim ti đây. Nhưng hin tình hình dịch bnh ti mt s tnh thành khu vc này còn phc tp nên anh hn chế đi li, ch khi dch bnh đưc kim soát.

Cùng vi đó, quan nim "đi du lch càng đông càng vui" hn s không còn phù hp vi tình hình hin nay. Thay vào đó, các travel blogger chọn đi nhóm ít ngưi nhưng "cht và va đ", đng thi, các đim du lch quá đông đúc cũng không còn là s la chn hàng đu.

Nhng chuyến du lch mang đến s gn kết vi văn hóa và con ngưi địa phương là điu d nhn thy travle blogger Khoai Lang Thang. nh: Facebook Khoai Lang Thang

Khoai Lang Thang chia s, bn có th đi du lch vi nhng tour ni b gm đng nghip hoc thành viên trong gia đình, bn bè. Quan trng là cách chúng ta chn hành trình phù hp vi s thích ca mình, tuân th 5K trong sut chuyến đi. "Đi nhóm nh thì mình s ch đng hơn v thi gian, lch trình, đim tham quan cũng như tha mãn s thích ca tng thành viên trong nhóm và to cho nhau nhiu k nim hơn", Khoai Lang Thang bt mí.

Bên cạnh đó, Nhị Đng cũng lưu ý thêm, vic đi du lch nhóm nh cn chun b, lên kế hoch rõ ràng đ tránh nhng sơ sut, tht thoát v tin bc, chi phí và nhng khó khăn không đáng có. Ngoài ra, chuyến đi cũng là cơ hi đ bn tùy cơ ng biến, đôi khi linh hot đ có đưc tri nghim, câu chuyn du lch đc bit.

Du lịch địa đim gn nơi mình sinh sng

Sau khi TP HCM ni lng giãn cách xã hi, Khoai Lang Thang đã có nhng chuyến đi vòng quanh Sài Gòn và cm nhn nét đẹp ca nhng đim đến va quen, va l. Anh cho biết đây cũng là mt dng tri nghim thú v vi du khách khi chưa th đi du lch các nơi xa trong nưc hoc nưc ngoài.

"Mình có th đi Cn Gi, nơi có c mt vùng rng ngp mn rt đẹp và hi sn ngon. Còn C Chi không ch có địa đạo mà còn có nhng khu du lch sinh thái, có c vưn cây ăn trái. Mình có th ngh dưng các homestay, đạp xe vòng quanh nhng con đưng rp bóng cây mát lành. Tht s bt ng vì khi đến đây mình c ng như đưc tr v min Tây", Khoai Lang Thang chia s.

Khoai Lang Thang và Nhị Đng chia s ti chương trình giao lưu Ngày hi Du lch TP HCM ln th 17. nh: S Du lch TP HCM

Bên cạnh đó, nếu du khách đã quen vi cách đi du lch theo chiu rng, chn mc tiêu đến đưc nhiu địa đim nht có th, thì sau giãn cách xã hi, vic đi du lch ca nhiu ngưi cũng thay đi theo chiu sâu. Khi đến mt vùng min khác, du khách s quan tâm đến văn hóa, phong tục, cách sinh hoạt ca ngưi dân bn địa và thích hòa mình vào đi sng ca h, cùng ăn, cùng ... ch không ch là lưt qua.

Ngoài ra, các travel blogger cũng mong mun nhng ngưi dân địa phương ti các đim du lch có th tham gia vào chui cung ng du lịch nhiu hơn, đưc h tr v mt k năng, cách giao tiếp vi khách du lch... "Đó cũng là cách rt tt đ qung bá du lch ni địa và bn sc văn hóa vùng min, giúp du khách cm thy thoi mái và an tâm hơn khi đi du lch", Khoai Lang Thang bày t.

Hunh Nhi

Nguồn: https://vnexpress.net/xu-huong-du-lich-2022-qua-goc-nhin-cua-travel-blogger-4401472.html


(*) Xem thêm

Bình luận